ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ กำลังเผชิญกับบททดสอบศรัทธาในระบบ Angeball ของผู้จัดการทีม อันโตนิโอ คอนเต้ หลังจากผลงานที่ย่ำแย่ในช่วงหลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งความพ่ายแพ้ต่อ เชลซี คู่ปรับร่วมเมือง 3-0 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เผยให้เห็น “ปัญหาที่ใหญ่กว่า” มากกว่าแค่ชิ้นส่วนของทีม หลายคนเริ่มตั้งคำถามถึงระบบ Angeball ว่าเหมาะกับผู้เล่นที่มีอยู่หรือไม่ และคอนเต้สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการเล่นเพื่อปลดล็อกศักยภาพสูงสุดของทีมได้หรือไม่

ปัญหาของ Angeball

อนาคตของคอนเต้

ความพ่ายแพ้ต่อเชลซีสร้างแรงกดดันอย่างหนักต่อคอนเต้ แฟนบอลบางส่วนเริ่มเรียกร้องให้เขาลาออก อย่างไรก็ตาม ยังมีเวลาให้เขาพิสูจน์ตัวเองว่าเขาสามารถปรับเปลี่ยนระบบ Angeball และนำพาท็อตแนมกลับมาสู่เส้นทางแห่งชัยชนะได้

ปัญหาใหญ่ที่สุดที่ Postecoglou เผชิญอยู่ตอนนี้คือเป็นครั้งแรกที่มีคำถามเริ่มถูกถามถึงเขาและมีความคืบหน้าเพียงพอในช่วงฤดูกาลแรกที่เขาคุมทีมหรือไม่ ความเชื่อในแองเจบอลเริ่มสั่นคลอนเล็กน้อย มีเสียงบ่นในฝั่งทีมเยือนที่สแตมฟอร์ด บริดจ์, เสียงโห่ในครึ่งเวลาแรก และที่นั่งว่างในตอนจบ มีอยู่ครั้งหนึ่งเมื่อสองสามเดือนก่อน เมื่อสถานการณ์บรรเทาลงได้อธิบายฟอร์มของท็อตแนม แต่ฝ่ายของ Postecoglou ยังคงต่อสู้ดิ้นรนแม้ว่าจะกลับไปสู่สิ่งที่ควรจะเข้าใกล้ความเข้มแข็งเต็มที่แล้วก็ตาม